Promotion
7 วิธีทำให้ลูกน้อย เป็นเด็กที่มีความมั่นใจในตนเอง

          หากพ่อแม่รวมถึงผู้ปกครองหลาย ๆ คน กำลังกังวลใจว่าลูกของตนนั้นจะเป็นเด็กที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง มีความกังวลในตัวเอง ซึ่งอาจจะเเสดงออกมาผ่านสีหน้าและท่าทาง วันนี้เรานำ 7 วิธีสร้างความมั่นใจในตัวเองให้ลูกน้อยมาฝากกัน โดยวิธีต่าง ๆ มาดูไปพร้อมๆกันเลย

วิธีช่วยทำให้ลูกน้อย เป็นเด้กที่มีความมั่นใจในตัวเอง 

 1 . รับรู้ความรู้สึกของลูก

รับรู้ความรู้สึกของลูก

          การรับรู้ความรู้สึกและทำความเข้าใจกับลูกน้อย เมื่อยามที่ลูกของท่านมีท่าทางที่เหมือนมีปัญหาอะไรในใจ คุณพ่อคุณแม่รวมถึงผู้ปกครองทุกท่านควรพร้อมที่จะรับรู้ และพร้อมที่แบ่งปันความรู้สึกนั้น ๆ เพื่อทำให้เขารู้สึกว่าเขายังมีที่พึ่ง ไม่โดดเดี่ยว และสามารถผ่านสถานการณ์เหล่านั้นไปได้ด้วยดี

2. ช่วยเปิดความคิดความเชื่อมั่นให้กับลูก

ช่วยเปิดความคิดความเชื่อมั่นให้กับลูก

        การช่วยเปิดความคิดความเชื่อมั่นให้กับลูก อาจเริ่มจากที่เด็กบางคนมีความเชื่อมั่นบางอย่างที่เป็นสิ่งไม่ควร หรือไม่สามารถทำให้เป็นไปตามนั้นได้ และผู้ปกครองทุกท่านควรเปิดความคิด หรือช่วยสร้างความเชื่อมั่นแบบใหม่ เพื่่อให้ลูกเดินเข้าสู่ในทางที่ดีขึ้นได้

3.  สอนลูกคิดบวก

สอนลูกคิดบวก

          การสอนลูกให้คิดบวกเป็นเป็นอีกสิ่งที่สำคัญกับเด็ก ๆ คุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองต้องพยายามสอนลูกของท่านให้เป็นคนคิดเชิงบวกเสมอ หากเด็กเชื่อมั่นว่าตัวเด็กเองสามารถเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ หรือเชื่อว่าลูกสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ ก็จะทำให้ลูกมีความเชื่อมั่นและมั่นใจในตนเองเพิ่มขึ้นนั่นเอง

4.  ห้ามเปรียบเทียบเด็ดขาด

ห้ามเปรียบเทียบเด้ดขาด

         การเปรียบเทียบความดีหรือความเก่งของเด็กแต่ละคนเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอามาก ๆ เพราะจะทำให้เด็กขาดความเชื่อมั่นในตนเอง รวมถึงขาดการนับถือตนเอง ส่งผลให้เด็ก ๆ ไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีเท่าที่ควรออกมาได้ 

5.  การกล่าวคำชื่นชม

กล่าวคำชื่นชม

         การกล่าวคำชื่นชมถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งของการสร้างขวัญ กำลังใจ พร้อมกับความมั่นใจในตนเองให้กับเด็ก คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองสามารถทำได้โดยเมื่อลูกทำเรื่องที่ถูกต้องหรือทำเรื่องราวดี ๆ ทั้งตอนที่อยู่กับคนในบ้านหรือกระทั่งตอนอยู่รวมกันเยอะ ๆ ในเครือญาติรวมถึงต่อหน้าผู้ใหญ่คนอื่น ๆ จะสามารถส่งผลให้เด็กรู้สึกดี มีความมั่นใจและนับถือในตัวเองมากขึ้น 

6.  แสดงความรักให้ลูกเห็นเสมอ

แสดงความรักให้ลูกเห็นเสมอ

           การแสดงความรักให้ลูกเห็นเสมอนั้นจะทำให้ลูกเห็นว่าคุณพ่อคุณแม่รักลูกมากแบบไม่มีเงื่อนไข ไม่ว่าลูกจะอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดหรือเลวร้ายที่สุด รวมถึงการทำเรื่องผิดพลาด พยายามทำให้ลูกรู้สึกว่าลูกยังมีพ่อแม่อยู่ด้วยเสมอ

7.  เป็นแบบอย่างที่ดีและถูกต้องให้กับลูก

เป็นแบบอย่างที่ดีและถุกต้องให้กับลูก

        การเป็นแบบบอย่างที่ดีและถูกต้องให้กับลูกนั้นเป็นสิ่งที่พ่อแม่ผู้ปกครองควรปฏิบัติ ไม่ว่าคุณจะสั่งสอนลูกมากแค่ไหน ก็ไม่เท่ากับการที่คุณพ่อคุณแม่ปฏิบัติให้ลูกเห็น และควรเป็นตัวอย่างเพื่อแนวทางที่ดีให้กับลูกของท่านด้วยเช่นกัน 

        เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 7 วิธีที่จะช่วยให้ลูกของคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองทุกท่านมีความมั่นใจและความนับถือตนเองเพิ่มมากขึ้น และถ้าหากท่านสนใจสั่งซื้อหนังสือให้ลูกน้อยเพื่อเสริมสร้างทักษะและพัฒนาการที่ดี คลิกเลย


ซื้อครบ 899.- ส่งฟรี

Tel. : 0847003219

Facebook : https://www.facebook.com/serazuonline/
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
ติ๊กต๊อก ช่างคิด และลงมือทำ
฿75
จิ๊ดกับจิ๋ว หนูน้อยทำได้
฿75
ปันปันน้อย ไม่โกหก
฿75
ยกเลิกขาย
หนูจิ๋วหัวใจสิงโต
฿120
ยกเลิกขาย